Đọc vị khách hàng
Tiêu chí quyết định sự thành bại của nhân viên kinh doanh
Câu chuyện muôn thủa trong bán hàng thường là: hỏi và lắng nghe nhu cầu của của khách hàng, trình bày tính năng, lợi ích của sản phẩm, báo giá kèm theo các chương trình khuyến mại, … và tiếp tục trao đổi, thuyết phục khách hàng.
Nếu điều này được thay thế bằng các kỹ năng đọc vị khách hàng và hiểu phong cách ứng xử của khách hàng và ứng xử với họ theo cách mà họ mong muốn và biết cách đặt các câu hỏi phù hợp thì việc bán hàng của bạn chắc chắn thành công.
Một số người đã chuẩn đoán sai những thách thức mà họ đang gặp phải trong khi bán hàng, dẫn đến cách xử lý vấn đề không đúng. Họ cố gắng cải thiện kết quả kinh doanh bằng cách tập trung vào các kỹ năng bán hàng đơn thuần.
Thực tế, nguyên nhân gốc rễ của hiệu suất bán hàng có thể không liên quan đến kỹ năng cứng của người đó. Nó thường liên quan đến việc những người bán hàng này không có khả năng quản lý cảm xúc, dẫn đến việc họ không thể suy nghĩ một cách rõ ràng và phản ứng một cách hiệu quả trong việc thấu hiểu hành vi ứng xử của khách hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
Công cụ giúp nhân viên kinh doanh thấu hiểu khách hàng.
Hãy nhớ rằng, khi một doanh nghiệp có thể đối xử với khách hàng theo cách họ mong muốn, doanh nghiệp đó đã thành công đến 90%. Đó là nguyên tắc bạch kim cơ bản và giá trị nhất mà bất kì nhân viên bán hàng nào cũng phải nắm được trong cuộc chiến bán hàng hiện nay.
Tuy nhiên, làm thế nào để chủ doanh nghiệp đào tạo được đội ngũ bán hàng có khả năng đọc vị khách hàng dựa vào những hành vi họ thể hiện?
Lý thuyết DISC đã bắt đầu được phát triển từ năm 1928, khi tiến sĩ tâm lý học người Mỹ William Moulton Marston mô tả về lý thuyết này trong cuốn “Emotions of Normal People” (tạm dịch: Cảm xúc người thường). Các cách phân loại tính cách theo DISC mà các đánh giá hiện nay áp dụng đều xuất phát từ nghiên cứu của tiến sĩ Marston.
D.I.S.C là một mô hình nghiên cứu về hành vi con người, phân loại cách thức con người tương tác với nhau. Mỗi người đều có những đặc điểm tính cách khác nhau. Và trong giao tiếp mỗi người sẽ có những hành vi, cư xử thiêng về một đặc điểm chủ đạo nào đó.
Trong giao tiếp, “Làm thế nào để người đối diện cảm thấy hứng thú khi giao tiếp với chúng ta?”
Đó là câu hỏi rất quan trọng đối với những ai làm việc trong lĩnh vực bán hàng và thậm chí ngoài đời sống thường ngày nếu bạn là người giao tiếp giỏi điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Để người đối diện cảm thấy hứng thú giao tiếp với chúng ta rất đơn giản là chúng ta phải hiểu được tính cách chủ đạo của người đối diện là gì và D.I.S.C sẽ giúp chúng ta dễ dàng nhận diện điều đó.
Theo lý thuyết DISC của Marston, hành vi của con người có thể được phân thành 4 kiểu:
Dominance (D) - tạm dịch là “Xông xáo”: những người thuộc nhóm này thường quyết đoán, mạnh mẽ, tự tin, nhanh nhẹn, năng nổ, tập trung, cạnh tranh, hướng đến kết quả, v.v.
Inducement hoặc Influence (I) - tạm dịch là “Nhiệt tình”: nhóm I bao gồm những cá nhân hòa đồng, thích xã giao, cởi mở, nhiệt tình, có khả năng thuyết phục, v.v.
Steadiness (S) - tạm dịch là “Điềm đạm”: người thuộc kiểu S có tính cách ổn định, điềm tĩnh, hòa nhã, biết lắng nghe, tận tâm và thận trọng, v.v.
Compliance hoặc Cautiousness hay Conscientiousness (C) - tạm dịch là “Chuẩn mực”: ở nhóm I là những người có trách nhiệm, rõ ràng, logic, có kỷ luật, chính xác và nghiêm túc, v.v.
Mỗi cá nhân đều có một kiểu tính cách chính và đa số các hành vi của họ thường là kết quả từ sự kết hợp của ít nhất 2 kiểu tính cách nói trên.
Một khi đội ngũ nhân viên được trang bị đầy đủ kĩ năng để thấu hiểu, nhận biết và phân loại khách hàng theo nhóm tính cách, hiệu quả kinh doanh tại một doanh nghiệp sẽ gia tăng nhanh chóng.
Một khóa học đặc biệt trọn 1 ngày 26/04/2019 sẽ giúp các Chủ doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh làm chủ và áp dụng thành thạo công cụ DISC trong bán hàng và biết cách làm sao để bán được nhiều hàng nhất.
Bạn sẽ được gì sau khoá học này:
Hiểu rõ bốn mẫu phong cách hành vi ứng xử DISC được áp dụng trong kinh doanh thành công.
Thấu hiểu bản thân, linh hoạt điều chỉnh hành vi ứng xử để thành công trong cuộc sống.
Đọc vị khách hàng, thấu hiểu tâm lý khách hàng, nâng cao kỹ năng thương thuyết để tối đa thành công trong kinh doanh.
Thấu hiểu tâm lý con người nhằm giúp nhân viên xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Hiểu được trí tuệ cảm xúc được áp dụng như thế nào trong hoạt động kinh doanh và bán hàng.
Phát huy tối đa khả năng lãnh đạo thông qua công cụ DISC.
Bán được hàng và nâng cao doanh số bán hàng.
Tuyển dụng đúng người, giữ được nhân tài và kiến tạo đội ngũ nhân sự lớn mạnh.
Những ai nên tham gia khoá học này?
Chủ doanh nghiệp muốn có nhiều khách hàng trung thành.
Trưởng phòng kinh doanh muốn huấn luyện đội ngũ bán hàng tốt hơn.
Nhân viên kinh doanh muốn có nhiều khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng.
ĐỪNG BỎ QUA CƠ HỘI NÀY
VÀ HÃY ĐĂNG KÝ GIỮ CHỖ
NGAY HÔM NAY.
MÃ
COUPON: 000002